Đặt máy lọc không khí như nào để máy hoạt động tốt nhất

2/26/2020 3:43:29 PM

  Máy lọc không khí cũng như tất cả các thiết bị máy móc điện tử khác, cần phải được lắp đặt và sử dụng đúng cách để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Máy lọc không khí cũng như tất cả các thiết bị máy móc điện tử khác, cần phải được lắp đặt và sử dụng đúng cách để đạt được hiệu suất tốt nhất. Nếu bạn mới sở hữu sản phẩm máy lọc không khí và còn lúng túng về cách hoạt động của máy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu  những thông tin dưới đây nhé.  
 
 
Đặt máy lọc không khí phù hợp để máy hoạt động hiệu quả nhất

Vị trí đặt máy lọc không khí  phù hợp

Sau khi  mua máy lọc không khí, điều đầu tiên bạn cần làm là quyết định đâu là nơi cần đặt máy nhất. Theo đó, những không gian kín khi đặt máy lọc khí sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng hơn so với khi đặt ở những không gian mở. Ví dụ như khi sử dụng máy bạn nên hạn chế mở cửa phòng khách hay trong văn phòng cũng vậy. 
 
Máy lọc không khí nên được lắp đặt ở vị trí càng thấp càng tốt vì khi đó hiệu suất lọc không khí càng cao. Bạn cũng có thể đặt các loại máy lọc khí cỡ nhỏ trên kệ bàn, ghế nhưng tốt nhất vẫn là đặt dưới sàn nhà. Khi đặt máy lên trên sàn nhà hay bàn, bạn nên chọn vị trí bằng phẳng, ổn định, không được đặt ở vị trí gồ ghề, tránh cho máy bị nghiêng, đổ và chú ý không để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Ngoài ra, việc đặt máy gần nguồn nước là điều cấm kỵ, cũng tương tự với các thiết bị làm mát, gia nhiệt. Càng không nên đặt nhiều vật chắn xung quanh máy, nhất là các đồ vật dễ cháy, không châm thuốc lá, đốt nhang gần cổng hút khí và các rãnh lọc khí trên thân máy vì có khả năng rất cao gây cháy nổ, hỏa hoạn. 
Đối với các máy lọc không khí được thiết kế để treo tường, bạn nên chú ý không được treo ở vị trí quá cao, cách mặt đất quá xa vì các thành phần bụi bẩn nặng  hơn không khí  thường tích tụ ở độ cao thấp gần mặt sàn. Vì vậy bạn nên đặt chúng ở một khoảng cách vừa phải, không nên cao  hơn 2m để máy lọc khí tối ưu nhất có thể. 
 
Hiệu suất hoạt động của máy gần như không có sự thay đổi khi bạn đặt máy cách tường từ 3 đến 10 cm nhưng hầu hết các nhà sản xuất thường khuyên người dùng nên lắp đặt máy cách tường từ 20 – 90 cm về cả 2 phía để tránh việc khí xả ra ngoài từ máy đi vào không khí và phả lên tường gây ố bẩn tường và sàn nhà…  
 
Trên đây là những lưu ý về vị trí đặt máy lọc không khí mà không phải lúc nào cũng được ghi rõ trong hướng dẫn sử dụng của máy. Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một sản phẩm máy lọc không khí chất lượng tốt nhất, hãy liên hệ ngay với Siêu thị thiết bị nhà bếp online bepmoi.com.vn để nhận được những tư vấn chi tiết và báo giá sản phẩm tốt nhất nhé.  
 
SIÊU THỊ THIẾT BỊ NHÀ BẾP ONLINE BEPMOI.COM.VN

Địa chỉ mua hàng: Địa chỉ mua hàng: P19 - G1b Đường Nguyên Hồng, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0243.773.85.40 - 0904.52.52.57


Website:bepmoi.com.vn

Cập nhật lần cuối: 2/26/2020 3:43:29 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận