Bí quyết sử dụng bếp gas an toàn tiết kiệm hơn trong dịp Tết

12/20/2017 11:27:19 AM

Bếp gas - Thiết bị nhà bếp quen thuộc được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các không gian bếp Việt. Giá cả hàng hóa tăng cao, nhu cầu sử dụng gas nhiều hơn, nhất là đợt dịp Tết. Thông thường, bạn sẽ dùng 3-5 tháng 1 bình gas, nhưng đến tết nhu cầu nấu nướng nhiều hơn, bạn sẽ phải dự trữ thêm bình nữa. Trong bài viết này, Siêu thị nhà bếp online Bepmoi.com.vn sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết sử dụng gas tiết kiệm mà vẫn hiệu quả được các bà nội trợ truyền tai nhau suốt thời gian qua bạn nhé.

 

Kinh nghiệm sử dụng bếp gas an toàn tiết kiệm hơn cho dịp Tết

 

Khi chọn mua bếp gas, bạn nên chọn những dòng bếp có hiệu suất đốt cao của các hãng lớn, có uy tín, đảm bảo chất lượng. Những chiếc bếp có mâm chia lửa được sản xuất bằng chất liệu đồng đúc dày dặn và chắc chắn, ít bị gỉ sét cong vênh trong quá trình đun nấu và được thiết kế đặc biệt giúp bếp đốt cháy hoàn toàn năng lượng tiết kiệm 20-30% lượng gas tiêu thụ là lý tưởng nhất.

Trước khi đun nấu, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu và lên kế hoạch cần nấu những gì để việc nấu ăn được diễn ra liên tục, hạn chế việc tắt bật bếp nhiều lần gây thất thoát ga và ảnh hưởng tới tuổi thọ của bếp. Đồng thời bạn nên chỉ tập trung vào việc nấu ăn, không xen ngang làm việc khác để tránh tình trạng quên nồi trên bếp dẫn tới quá lửa, cạn nước, cháy nồi vừa hỏng món ăn lại hao tổn gas mà còn rất nguy hiểm.

Nên điều chỉnh lửa đun ở mức độ vừa phải, không để lửa quá to. Có nhiều người quan niệm rằng để lửa to thì thức ăn sẽ mau sôi và nhanh chín nhưng trên thực tế quan niệm này là sai lầm. Việc để lửa quá lớn khiến lượng nhiệt bị phân tán ra xung quanh, nhiệt không tập trung được vào đáy nồi khiến thức ăn lâu chín hơn mà lại tốn rất nhiều gas. Song song với đó, bạn nên lựa chọn những dụng cụ nấu có chất liệu và kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như phù hợp với kích cỡ đầu đốt của bếp. Các loại nồi nhôm, nồi inox đáy mỏng là gợi ý thông minh cho bạn đấy.

Luôn nhớ khóa gas sau khi sử dụng để tránh rò rỉ, thất thoát gas và đảm bảo sự an toàn cho cả gia đình. Sau khi sử dụng, bạn nên chùi rửa bếp ga sạch sẽ, những lỗ khí thông thoáng, không bị bụi bẩn dầu mỡ bám cặn sẽ giúp cho ngọn lửa đun được ổn định hơn, cháy đều hơn cung cấp nhiệt lượng lớn và nhanh nhất cho thức ăn mau chín.

Chúc bạn thành công trong việc nấu ăn, thành công trong việc tiết kiệm gas nói riêng và chi phí sinh hoạt nói chung của cả gia đình qua những chia sẻ trên đây của Siêu thị nhà bếp online Bepmoi.com.vn!

Cập nhật lần cuối: 12/20/2017 11:27:19 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận