Những lưu ý khi tự lắp đặt bếp gas

4/25/2018 3:17:27 PM

Khi mua một bộ bếp gas mới, thông thường các cửa hàng/ đại lý gas đều sẽ vận chuyển và lắp đặt miễn phí tận nơi cho khách hàng tạo sự tiện lợi và nhanh chóng. Nhưng nếu bạn muốn tự mình lắp đặt bếp gas mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên cửa hàng thì nên lưu ý những điều sau.

 

Tự lắp đặt bếp gas tại nhà an toàn hợp lý

 

Những lưu ý khi lắp đặt bếp gas

 

1. Chú ý đến vị trí và kích thước để khoét lỗ bếp

Dù là được làm từ chất liệu mặt đá tự nhiên, mặt đá nhân tạo hay mặt gỗ… thì mặt bếp vẫn phải được đảm bảo khoét theo đúng kích thước của mặt dưới loại bếp ga mà bạn lựa chọn. Lỗ đặt bếp này tuyệt đối không được khoét lớn hơn mỗi chiều của đáy bếp tối đa 1cm, bởi việc khoét lỗ bếp quá to sẽ dẫn đến mặt kính hoặc mặt inox của bếp trở thành điểm chịu lực nén. Điều này sẽ dẫn đến những hậu quả không đáng có như vỡ mặt kính của bếp hoặc biến dạng mặt inox.

2. Nguồn điện dùng để kết nối với bếp gas âm

Để bếp ga âm hoạt động an toàn và ổn định thì nguồn điện cung cấp phải đảm bảo các tiêu chí sau: phải có 03 dây là dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất, điện áp phải đủ từ 190-230V, dây điện phải có khả năng chịu tải phù hợp với công suất hoạt động của bếp. Các cầu nối điện giữa nguồn và bếp hoặc phích cắm, ổ cắm phải được đảm bảo, tránh các hiện tượng nguồn điện chập chờn ảnh hưởng tới bếp.

Bình ga nên để ở khoảng cách không quá xa so với vị trí đặt bếp, đồng nghĩa với điều này là dây dẫn ga không nên có độ dài vượt quá 1,5m. Trong quá trình lắp đặt, bạn cần đảm bảo được sự kết nối giữa dây dẫn gas với bếp phải chắc chắn, an toàn và không bị hở van dẫn tới rò rỉ gas. Bình gas phải có van an toàn, đối với nguồn gas cung cấp theo hệ thống thì phải lắp đặt van an toàn trên đường ống.

3. Khoảng cách an toàn khi lắp đặt bếp gas và tủ bếp

Khoảng cách tối thiểu từ mặt bếp tới kệ tủ bếp hoặc hút mùi để đảm bảo an toàn trong quá trình đun nấu là 650mm, khoảng cách cần thiết giữa mép trong và mép ngoài mặt đá tới viền bếp là 150mm, khoảng không gian hở giữa đáy bếp và vách ngăn bên dưới là 15mm.

Điều cần bắt buộc phải lưu ý sau khi đã đặt bếp vào vị trí lỗ khoét là bắt đai giữ bếp với mặt bàn đá để cố định, chống xê dịch thiết bị bếp.

Siêu thị nhà bếp online Bepmoi.com.vn hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự lắp đặt các loại bếp ga nói chung và bếp ga âm nói riêng một cách hợp lý nhất cho không gian bếp của gia đình.

Cập nhật lần cuối: 4/25/2018 3:17:27 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận