Ưu điểm và những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa

2/18/2020 4:49:45 PM

Quạt điều hòa là một thiết bị làm mát không khí, hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi của nước, giá thành rẻ, khả năng tiết kiệm điện cao phù hợp với những gia đình không đủ điều kiện để có thể sử dụng điều hòa.

 

Ưu điểm và những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ưu điểm nổi bật và những lưu ý trong quá trình sử dụng quạt điều hòa.

Ưu điểm nổi bật của quạt điều hòa

  • Tiết kiệm chi phí: quạt điều hòa có chi phí thấp, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 2 triệu đồng là có thể sở hữu chúng. Hơn nữa, bạn cũng sẽ không phải mất thêm chi phí lắp đặt. Quạt điều hòa đang được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng bởi nó có khả năng tiết kiệm điện vượt trội, chỉ khoảng 1/7 đến 1/10 lượng điện tiêu thụ so với điều hòa. 
  • Khả năng làm mát hiệu quả: quạt điều hòa hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi của nước, chính vì vậy, việc làm dịu và làm mát không khí diễn ra khá nhanh và tiết kiệm. Một số loại quạt điều hòa còn đính kèm theo các cục đá khô để tăng độ làm mát. Việc tạo hơi mát từ cả đá và hơi nước, mang đến sự dễ chịu cho người sử dụng.
  • Bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng: quạt điều hòa có thể sử dụng trong không gian mở và không hề ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Một số mẫu quạt hiện đại hơn còn tích hợp chức năng tạo ion âm có tác dụng làm sạch không khí mang đến cho người dùng nguồn không khí trong lành và dễ chịu. Quạt điều hòa sẽ liên tục cung cấp hơi ẩm nên khi sử dụng bạn sẽ không bị khô da.
  • Sử dụng ở bất cứ đâu: quạt điều hòa khác với điều hòa ở chỗ là có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào mà bạn muốn.
  • Đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng: ngoài ra, quạt điều hòa còn tích hợp thêm các chế độ gió khác nhau như chế độ gió ngủ, chế độ gió tự nhiên và chế độ gió thường. Khi sử dụng chế độ gió ngủ thì gió sẽ được thổi ra nhẹ, dịu, mang lại cảm giác thư thái, khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Nếu sử dụng chế độ gió tự nhiên thì luồng gió thổi ra sẽ luân phiên theo nhịp điệu giúp tạo làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian phòng. Còn với chế độ gió thường thì quạt sẽ thổi gió với tốc độ đều đặn.

Ưu điểm và những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa

Ưu điểm và những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa 

Những điều bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng quạt điều hòa

  • Đặt ở nơi thông thoáng và có nhiều gió: Khác với điều hòa, bạn cần đặt quạt điều hòa ở nơi thông thoáng để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Đối với phòng kín thì bạn nên đặt quạt có hướng gió quay ra cửa để có thể dễ tiếp cận với luồng gió từ ngoài vào.
  • Không được đặt quạt sát tường: Khi sử dụng quạt có thể gây tiếng ồn, hơi nóng tỏa ra không phân tán được sẽ làm hư các linh kiện. 
  • Đổ đủ nước vào bình chứa trước khi sử dụng: khi dùng quạt ở chế độ làm mát bằng hơi nước bạn không nên đổ quá ít nước có thể làm quạt bị cháy. Đồng thời bạn cũng không nên đổ quá dung tích để tránh tình trạng bị tràn ra ngoài.
  • Vệ sinh quạt thường xuyên: Thời gian vệ sinh định kỳ là khoảng 1 tháng/lần.
  • Rút dây cắm khi không dùng quạt để đảm bảo an toàn sử dụng.
Trên đây là những ưu điểm và một số lưu ý bạn cần quan tâm trong khi sử dụng quạt điều hòa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

 

Cập nhật lần cuối: 2/18/2020 4:49:45 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận