Những nguyên tắc cần biết khi chọn mua và sử dụng bếp điện hồng ngoại

3/14/2020 9:36:26 AM

Bếp hồng ngoại tuy mới ra đời được vài năm trở lại đây, nhưng loại bếp này hiện nay đang được đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng bởi thiết kế sang trọng, đẳng cấp theo tiêu chuẩn Châu Âu. 

 Tuy nhiên sử dụng bếp hồng ngoại như  thế nào để đúng nhất, tiết kiệm điện và an toàn nhất thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, bepmoi.com.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem làm thế nào để sử dụng bếp điện hồng ngoại an toàn, hiệu quả nhất.

Khi lắp đặt bếp hồng ngoại cần lưu ý điều gì?

  • Trước khi bắt đầu sử dụng bếp điện hồng ngoại để đun nấu, bạn cần phải kiểm tra định mức điện áp của bếp. Các loại bếp hồng ngoại thông thường đều sử dụng mức điện áp là 220V. Điện áp 220V là mức điện áp phổ biến mà các gia đình Việt Nam thường dung. Tuy nhiên, có một số bếp điện hồng ngoại nhập khẩu từ nước ngoài được sử dụng mức điện áp 110V nên bạn cần chú ý kiểm tra kỹ trước khi dung nhé.
  • Trong quá trình lắp đặt, sử dụng bếp điện hồng ngoại, nếu bếp bị hỏng hoặc có bất kì trục trặc gì, bạn không nên tự ý tháo lắp và thay thế các linh kiện bên trong của bếp. Vì  điều này có thể làm hỏng bếp, thậm chí gây nguy hiểm cho bạn và người khác
  •  Không nên để bếp ở gần các vật dễ cháy nổ, cá vật bằng giấy, nhựa, ... Bạn cũng nên để bếp cách xa tường khoảng  15cm và cách các vật khác khoảng  5cm.

Trong quá trình sử dụng bếp điện hồng ngoại cần lưu ý điều gì?

  • Khi đã chắc chắn đặt nồi vào đúng vị trí thì bạn mới nên khởi động bếp, để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra
  • Lựa chọn nồi có kích thước phù hợp với kích thước lò nấu của bếp đề tránh gây thất thoát nhiệt, hao tổn điện năng.
  • Chọn loại dụng cụ nấu phù hợp với bếp hồng ngoại, có khả năng chịu nhiệt tốt. Bởi vì công suất của bếp hồng ngoại rất cao, nếu bạn chọn loại nồi mỏng hoặc không phù hợp thì có thể bị bỏng hoặc cháy, nổ, …
  • Để tiết kiệm nhiên liệu, bạn nên tắt bếp trước vài phút khi quá trình nấu nướng hoàn thành. Bởi vì lượng nhiệt còn lại của bếp điện hồng ngoại cũng đủ làm chin thức ăn trên bếp. Nhớ được nguyên tắc này, sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể lượng điện khi đun nấu đấy nhé.
  • Nếu bếp điện hông ngoại hoạt động chập chờn, bạn nên kiểm tra kỹ nguồn điện kết nối với bếp, nên tắt bớt các dụng cụ điện khác trong gia đình, đảm bảo bếp hồng ngoại hoạt động tốt nhất, tránh rủi ro chập điện.

BẾP ĐIỆN CANZY CZ 400-2EB

Bếp điện từ CANZY CZ 601S - sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng

Khi mua bếp điện hồng ngoại cần lưu ý điều gì?

  • Không nên mua các loại bếp điện hồng ngoại giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều model bếp hông ngoại khác nhau, do nhiều hãng sản xuất. Bên cạnh sản phẩm bếp điện hồng ngoại chính hãng thì vẫn có những hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xen kẽ vào. Bạn nên là người tiêu dùng thông thái khi chọn mua bếp điện hồng ngoại để mua được bếp tốt nhất nhé.
  • Khi mua bếp điện hông ngoại bạn nên chọn mua của các thương hiệu uy tín như: sunhouse, taka, chefs, canzy … Nên mua tại các siêu thị điện máy lớn, hoặc các cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng bếp điện để được tư vấn mua loại bếp tốt nhất.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi. Các bạn sẽ có thêm được một vài kinh nghiệm khi chọn mua bếp điện hồng ngoại cho gia đình nhé.
Siêu thị thiết bị nhà bếp online bepmoi.com.vn là đại lý phân phối chính hãng các sản phẩm bếp điện hồng ngoại cao cấp. Liên hệ với chúng tôi: 0904 52 52 57 để được tư vấn và mua hàng chính hãng với giá cạnh tranh nhất nhé.

Cập nhật lần cuối: 3/14/2020 9:36:26 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận