Các sự cố có thể gặp khi sử dụng bếp gas

3/16/2020 11:09:38 AM

Trong quá trình sử dụng bếp gas bạn sẽ gặp một số sự cố mà bạn có thể tự khắc phục. Những sự cố như không bắt lửa, có mùi gas, lửa cháy không đều,… đều là những lỗi thông thường mà có thể gặp khi sử dụng bếp gas.

 

Trong bếp gas, bộ phận bạn có thể nhìn thấy đó là: Họng lửa (hay còn gọi là hoa sen), chân kiềng, kiềng, nút đánh lửa.

Trong quá trình sử dụng bếp gas, nếu thấy lửa cháy bất bình thường, nên khóa van bình gas ngay lập tức và kiểm tra lại bếp. Kiểm tra bằng cách tháo họng lửa và rửa bằng nước sạch  cho đến khi sạch hẳn.

Nếu họng lửa bị nghẹt, bạn có thể dùng kim nhọn hoặc bàn chải sắt để làm sạch khe thoát lửa. Sau khi làm vệ sinh xong, cần hong khô họng lửa trước khi lắp lại đúng vị trí, đồng thời bật bếp liên tục để xem chúng đã hoạt động bình thường hay chưa. Vì bộ phận đánh lửa bị bám bẩn, việc bật bếp cũng gặp khó khăn. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ bộ phận này bằng cách tháo kiềng bếp ra và nếu phát hiện bụi bẩn, hãy dùng vải khô để lau sạch.

Hiện nay, hầu hết các bình gas đều được lắp đặt van gas an toàn để khi xảy ra sự cố, van sẽ tự động ngắt nguồn gas cung cấp cho bếp. Tuy nhiên, thiết bị an toàn này cũng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối. Do vậy, để đảm bảo an toàn  khi sử dụng gas bạn nên chủ động tìm hiểu các cách sử dụng gas an toàn.

 

Sự cố có thể gặp khi sử dụng bếp gas

 

Một số sự cố về bếp gas thường gặp

  • Bếp gas không lên lửa: Hiện tượng này phần lớn là do trong ống dẫn gas có không khí, dây dẫn gas bị chèn hay bị gãy giập, bộ phận đánh lửa bị bám bẩn... Để khắc phục tình trạng ống dẫn gas có không khí, bạn chỉ cần lặp lại động tác bật liên tục cho đến khi không khí trong ống dẫn gas được đưa hết ra ngoài. Đối với dây dẫn gas bị gập bạn nên để lại dây gas, còn nếu bị gãy nên thay mới để đảm bảo an toàn.
  • Ngửi thấy mùi gas: Nguyên nhân có thể là do dây dẫn gas bị xì, ống dẫn gas không nối đúng khớp, van khóa gas bị hư... Khi phát hiện sự cố này, nên tìm cách khóa van gas trước, sau thông báo cho tổ kỹ thuật của hãng gas mà gia đình đang sử dụng để được sửa chữa kịp thời.
  • Lửa bị phựt: Nguyên nhân do khi lắp đặt bếp gas nhân viên lắp đặt chưa điều chỉnh chính xác bộ phận điều chỉnh không khí, họng lửa chưa lắp đúng dẫn đến khe thoát lửa của họng bị nghẹt. Khi bắt gặp sự cố này, bạn có thể tự mình xử lý bằng cách điều chỉnh lại cho chính xác bộ phận điều chỉnh không khí, kiểm tra họng lửa xem đúng vị trí chưa, đồng thời làm sạch lại khe thoát lửa.

Với những chia sẻ trên, Siêu thị nhà bếp online Bepmoi.com.vn hy vọng sẽ giúp bạn được phần nào trong việc sử dụng bếp gas an toàn.

Cập nhật lần cuối: 3/16/2020 11:09:38 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận