Xử lý vết trầy xước và rạn vỡ mặt kính bếp từ

3/9/2020 11:05:21 AM

  Một phần ba các nhà bếp hiện đại hiện nay được thiết kế đun nấu với một chiếc bếp từ vì khả năng nấu nướng ưu việt của nó, hơn nữa khi nấu nướng bằng bếp từ, mặt kính bếp cũng là một biện pháp đặc biệt trong không gian bếp của bạn khi nó ít gây khó khăn trong việc vệ sinh với các loại thực phẩm rơi ra bề mặt.

 
Mặt kính chiếc bếp từ là bộ phận bên ngoài được tiếp xúc nhiều nhất khi sử dụng nên bạn cần chú ý nhiều hơn một chút và vệ sinh sạch sẽ. Việc bản thân bạn thực hiện các bước thích hợp nhanh chóng để dọn dẹp khi thức ăn bị tràn ra bếp sau khi chuẩn bị thức ăn xong, bạn sẽ có thể duy trì thiết bị bếp của mình trông như mới và hoạt động tốt trong nhiều năm.
 
Tuy nhiên, vài sự cố có thể xảy ra với chiếc bếp từ của bạn khi sử dụng, ví dụ như: xước mặt kính, nứt hoặc thậm chí cả vỡ kính. Vậy cần làm gì để xử lý các điều này:
 

Loại bỏ vết trầy xước cẩn thận

Mặt bếp thủy tinh thường có khuynh hướng bị trầy xước và khó có thể khôi phục các vết trầy xước nặng.
Vết trầy xước trên mặt bếp thủy tinh có thể là tác động của một số yếu tố, bao gồm việc di chuyển dụng cụ nấu nướng trên khu vực nấu nướng hoặc có thể do bạn tiết kiệm không gian đặt để xê dịch nhiều dụng cụ nấu trên mặt bếp.
Để loại bỏ vết trầy xước trên mặt kính bạn có thể chuẩn bị hỗn hợp baking soda và nước hoặc sử dụng một loại kem đánh bóng kim loại hay chỉ đơn giản là sử dụng kem đánh răng, rồi chà chúng lên bề mặt bếp bạn nên sử dụng một miếng khăn mềm theo chuyển động tròn.
 
Sau cùng bạn làm sạch bề mặt bếp kĩ càng bằng cách sử dụng khăn lau sạch. Nếu bạn cảm thấy rằng việc làm trên không có kết quả loại bỏ được vết trầy xước thì hãy ngừng cọ xát vì cọ xát quá nhiều có thể làm mờ bề mặt của bếp. Các vết trầy xước có thể bị xước hơn và khó có thể khắc phục được. Lưu ý không sử dụng vật cũng như chất dùng để chà trên bếp vì sẽ càng có thể thêm nhiều vết trầy xước.
 
 
xử lý khi mặt kính bếp từ bị trầy xước
 
Vệ sinh đúng cách giúp hạn chế các vết xước trên mặt kính bếp từ
 

Giải pháp khi nứt hoặc vỡ mặt kính bếp từ

 
Trong trường hợp bạn làm rơi mạnh vật gì đó vào mặt bếp hoặc do thiết bị phía trên bất ngờ bị rơi xuống, chúng có thể làm vỡ mặt kính bếp từ của bạn, và các trường hợp kính nứt do sử dụng nồi quá nặng đun ở nhiệt độ cao trong thời gian dài hay vệ sinh bếp không đúng cách có thể gây ra các vết nứt mặt kính bếp. Sử dụng bếp từ có mặt kính vỡ không an toàn và cũng gây ra nguy cơ bị chập điện do hơi nước truyền vào theo khe nứt. Phương pháp bạn có thể nghĩ ra để bảo vệ an toàn cho mình là thay thế bằng một chiếc bếp mới hoặc thay một mặt kính mới cho mặt kính đã bị vỡ nứt. Trường hợp bạn muốn thay mặt kính cho bếp từ, hãy liên hệ với chuyên viên kĩ thuật bên hãng bếp bạn mua để thực hiện việc thay mặt kính mới cho bếp từ. 
 
Thông thường các bước thay mặt kính bếp từ có thể gồm các bước dưới đây nhưng bạn không nên tự ý mày mò thay thế vì có khả năng làm lệch các thiết bị cảm ứng dưới bề mặt kính hoặc làm hỏng các linh kiện bếp từ lại gây thiệt hại nhiều hơn.
 
  • Bước 1:  Rút dây nguồn của bếp trước khi thay thế mặt kính mới, tháo cầu chì hoặc bộ ngắt mạch của bếp từ để tránh sốc điện.
  • Bước 2: Trong sổ tay hướng dẫn sử dụng bếp từ có ghi các vị trí nơi ốc vít được đặt. Nhân viên sửa chữa sẽ tháo các ốc vít ở các cạnh của bếp từ để tiến hành thay thế mặt kính. Nếu bạn bị mất sách hướng dẫn sử dụng bạn có thể tra cứu trên Google với số kiểu máy (model bếp) tương ứng của bạn, hoặc nhìn thợ sửa chữa làm bạn cũng có thể nhận ra các vị trí ốc vít cần tháo.
  • Bước 3: Sau khi tháo ốc vít, nhẹ nâng mặt kính bếp lên, thu dọn các mảnh vỡ dưới thân bếp (nếu bếp từ bị vỡ kính) một cách sạch sẽ có thể bằng dụng cụ hút mảnh vụn cầm tay nào đó.
  • Bước 4: Tháo bề mặt kính bị vỡ (nứt) ra khỏi bộ khung nâng đỡ mặt kính của bếp để thay thế với mặt kính mới tương tự của kiểu bếp đó.
  • Bước 5: Đặt mặt kính mới vào vị trí đúng trên bề mặt bế, lắp lại tất cả các ốc vít tháo ra một cách chắc chắn.
  • Bước 6: Cắm điện, bật nguồn kiểm tra bếp.
Có thể sau khi kiểm tra mọi thứ đều ổn, cũng có thể xảy ra trường hợp vùng nấu không gia nhiệt cảm ứng, không thể sử dụng bảng điều khiển hoặc các nút bấm đúng cách thì có thể là do mặt kính mới chưa được lắp đúng vị trí và khớp với nút cảm ứng và vùng nấu, nhân viên kĩ thuật sẽ cần kiểm tra lắp lại.
 
Bởi thay thế hay mua mới bếp từ đều tốn chi phí, thế nên bạn hãy cẩn thận khi dùng, tránh va đập hay làm rơi vật nặng vào bếp từ, sử dụng công suất phù hợp và vệ sinh đúng cách bếp từ của bạn sẽ gia tăng tuổi thọ và sức bền hơn, bạn sẽ không phải lo gián đoạn việc nấu nướng.
 

Cập nhật lần cuối: 3/9/2020 11:05:21 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận