Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng quạt điều hòa mát, tiết kiệm điện năng

3/11/2020 10:52:05 AM

Quạt điều hòa - Loại quạt làm mát được sử dụng khá phổ biến trong những năm gần đây. Không như điều hòa phải sử dụng trong phòng kín, quạt điều hòa có thể được sử dụng trong những không gian mở như phòng khách, cửa hàng,… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt điều hòa đúng cách, tiết kiệm điện và an toàn với sức khỏe người dùng. Dưới đây là những chia sẻ sẽ giúp bạn sử dụng quạt điều hòa hiệu quả nhất.

 

Sử dụng quạt điều hòa mát, tiết kiệm điện năng

 

Sử dụng quạt điều hòa đúng cách vừa có thể có hiệu quả làm mát cao vừa tiết kiệm điện năng nâng cao độ bền cho sản phẩm. Để biết cách các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Bepmoi.com.vn để biết cách sử dụng đúng cách và tăng thuổi thọ của quạt nhé.

 

Quạt điều hòa - Máy làm mát không khí Sunhouse SHD7730

Quạt điều hòa - Máy làm mát không khí Sunhouse SHD7730

1. Vị trí đặt quạt phải là nơi thông thoáng

Bất kỳ một thiết bị điện nào như tủ lạnh, lò vi sóng,… để có thể hoạt động tốt nhất thì đều nên đặt ở những nơi thoáng mát.Quạt điều hòa cũng thế, để tăng hiệu quả sử dụng quạt bạn cũng nên đặt quạt ở những nơi thông thoáng, chú ý không đặt sát tường vì khi đặt quạt sát tường hơi nóng tỏa ra không phân tán được làm hư hại các thiết bị bên trong đồng thời cũng gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt trong không gian đó. Ngoài ra, trong phạm vi đặt quạt không nên đặt các vật dụng làm cản trở quá trình lấy gió và luân chuyển không khí của quạt, nếu không sẽ giảm hiệu quả làm mát và tốn điện.

2. Đổ vừa đủ nước vào bình chứa

Khi đổ nước cho quạt điều hòa nên đổ vừa đủ vào bình chứa khoảng ½ bình trở lên vì nếu đổ ít nước máy bơm trong quạt điều hòa có thể bị hỏng vì không có đủ nước để hoạt động. Còn nếu đổ quá nhiều nước vào quạt điều hòa khiến bình nước quá tải chảy ra ngoài, lâu dài sẽ làm hoen gỉ thiết bị, nguy hiểm hơn là chập điện.

Nếu muốn không gian có mùi thơm, bạn chủ cần đặt sáp thơm trước quạt để hương thơm theo luồng gió lan tỏa vào không khí trong phòng, tuyệt đối không đổ trực tiếp vào bình vì có thể ảnh hưởng đến hoạt động của quạt và giảm tuổi thọ của quạt.

3. Vệ sinh quạt thường xuyên

Bất kỳ thiết bị nào khi sử dụng cũng cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh. Sử dụng quạt điều hòa cũng cần vệ sinh, vệ sinh thường xuyên là cách tốt nhất nâng cao hiệu quả làm mát cho nó. Chú ý nên lau chùi quạt thường xuyên để không bám bụi, nhất là khu vực màng chắn bụi, tấm làm mát và bình chứa nước khoảng 1-2 lần/ tháng tùy vào môi trường sử dụng. Bạn có thể dùng chất tẩy nhẹ để làm sạch quạt thay vì chà cọ mạnh hay dùng chất tẩy quá mạnh sẽ làm cho quạt của bạn bị hư hỏng.

4. Rút dây điện khi không sử dụng quạt điều hòa

Khi không sử dụng quạt điều hòa, tốt nhất nên rút dây điện ngay. Đây là cách bảo đảm an toàn cho những ai sử dụng quạt điều hòa vừa tránh được chuột, gián cắn dây vừa có thể cất gọn quạt dễ dàng và quan trọng hơn đó là bạn có thể ngăn chặn được nguy cơ gây giật điện đối với trẻ nhỏ.

Trên đây là những kinh nghiệm sử dụng quạt điều hòa mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sử dụng quạt hiệu quả, đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ cho quạt.

Cập nhật lần cuối: 3/11/2020 10:52:05 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận