Làm thế nào để lắp ống thoát của máy hút mùi hoạt động cho hiệu quả

2/24/2020 3:55:37 PM

  Căn bếp của bạn chắc hẳn không thể thiếu máy hút mùi khi mà chúng giúp bạn khử mùi hôi, hơi nước và khói trong khi đun nấu, nhưng để máy hút mùi có ống thoát hoạt động hiệu quả bạn cần phải gắn máy đúng cách với ống thoát để có thể giải phóng khói mùi ra khỏi nhà bếp, vì vậy cách để lắp đặt hệ thống ống thoát của máy hút mùi trở thành câu hỏi quan trọng và khi nắm được chúng sẽ giúp bạn biết rằng mình nên làm như nào cho hiệu quả.

 

Bạn hãy tham khảo các lưu ý dưới đây:

 

Luôn ưu tiên để ống dẫn xả ngắn

Để duy trì khả năng làm việc cho máy hút mùi của bạn, khi đã chọn được vị trí để đục tường cho ống thoát khí bạn cần cân nhắc sao cho chiều dài ống xả ngắn nhất. vì với hơn mỗi mét ống dẫn, máy hút mùi mất xấp xỉ 25m3 để chiết xuất không khí. Như vậy nếu ống dẫn dài hơn sẽ đủ để tác động đến thời gian  + khả năng hút mùi của máy. Bạn cần tránh việc uốn cong và tạo góc ống dẫn (có thể là nhiều lần) cho mục đích duy trì khả năng đặt ống dẫn. Nếu ống dẫn được bẻ cong 900, nó sẽ có cùng tác động cho khả năng hút mùi của máy như việc thêm một mét ống dẫn vậy.
 
 
MAY-HUT-MUI-CANZY-CZ-D700
Hút mùi Canzy là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn

Hãy chọn một ống thoát trơn cứng (và tròn) thay vì một ống mềm dẻo

Ống dẻo mang nhiều sức cản hơn khi không khí đi qua, làm giảm luồng không khí máy hút được trên thực tế và làm tăng tiếng ồn. Ngoài ra ống dẻo thường mỏng hơn, dẫn đến sự mất nhiệt lớn hơn và tăng nguy cơ ngưng tụ khí (sẽ xuất hiện những giọt nước trong máy hút), đặc biệt là khi không khí lạnh xâm nhập vào hệ thống ống dẫn.
 

Lựa chọn một đường kính ống đủ rộng

Hiệu suất luồng không khí tối ưu được đảm bảo bởi ống có đường kính đủ rộng, điều này cũng giữ cho tiếng ồn khi máy hoạt động ở mức thấp. Nói cách khác: nếu nhà sản xuất máy hút mùi mà bạn đang dùng đề xuất đường kính ống là 150mm thì bạn không nên chọn một ống thoát có đường kính hẹp hơn, nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến máy hút mùi của bạn. 
 

Xem xét cách âm ống dẫn của bạn để giảm thiểu sự ngưng tụ và tiếng ồn

Nếu bạn đang có một máy hút mùi gắn tường, bạn có thể xem xét cho giảm tiếng ồn bằng vật liệu cách điện xung quanh ống thoát. Bạn cũng có thể cân nhắc đến giải pháp đơn giản là xây một ống khói phủ trong thạch cao với màu sắc tương đồng trong nhà bếp của mình để tạo nên sự hài hòa.
 
Bạn cần tư vấn thêm về các sản phẩm máy hút mùi để lựa chọn được mẫu may hút mùi phù hợp với gia đình mình. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé. Siêu thị thiết bị nhà bếp online bepmoi.com.vn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm thiết bị nhà bép nói chung, máy hút mùi nói riêng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
 
SIÊU THỊ THIẾT BỊ NHÀ BẾP ONLINE BEPMOI.COM.VN
Địa chỉ mua hàng: P19 - G1b Đường Nguyên Hồng, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0243.773.85.40 - 0904.52.52.57
Website:bepmoi.com.vn
 

Cập nhật lần cuối: 2/24/2020 3:55:37 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận