Nguyên tắc sử dụng và bảo quản bếp ga an toàn và tiết kiệm

11/3/2018 4:54:54 PM

Với đời sống hiện đại ngày nay, bếp gas luôn là người bạn đồng hành thân thiết của chị em nội trợ. Tuy nhiên cùng với sự tiện lợi khi sử dụng thì cũng có sự đe dọa do cháy nổ gas gây ra do bình và bếp gas kém chất lượng hoặc do sơ suất khi sử dụng và bảo quản. Để ngăn chặn tình trạng này chúng tôi có một số nguyên tắc về việc sử dụng và bảo quản bếp gas mà bạn cần phải biết để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối

Trước khi sử dụng bếp gas bạn cần quan sát, tìm hiểu và nhận biết về mức độ an toàn của tất cả các bộ phận của bếp như: Chân kiềng, nút đánh lửa, hong lửa.

 

Vị trí đặt bếp gas tốt nhất 

Vị trí đặt bếp

Vị trí đặt bếp tốt nhất là cách mặt tường khoảng 15cm, chú ý sao cho ống cao su dẫn gas vào khớp nối phải đảm bảo thật khớp để không bị rò rỉ khí gas. Bình chứa gas phải có van khóa an toàn bảo vệ

Nếu biết cách sử dụng bếp gas một cách khoa học, bạn có thể vừa tiết kiệm được gas vừa giảm sự ô nhiễm khí thải hơn nữa ngăn chặn cháy nổ xảy ra

Ngọn lửa

 

Nguyen tac su dung va bao quan bep gas

 

Trong khi đun nấu bạn không nên sử dụng ngọn lửa quá to sẽ gây lãng phí, mà cần chỉnh ngọn lửa vừa với đáy nồi là được. Nếu màu lửa vàng có nghĩa là gas không cháy hết, bạn nên kiểm tra cửa gas và có thể chỉnh nhỏ hơn.

Dụng cụ nấu

Nên sử dụng những loại nồi mỏng đáy, nồi nhôm, hay những dụng cụ nấu có khả năng bắt nhiệt cao. Hiện nay trên thị trường đã có bán lưới tăng nhiệt, bạn có thể mua về sử dụng cũng tiết kiệm được lượng gas đáng kể.

Bạn nên chuẩn bị các nguyên liệu đã chế biến sẵn sàng trước khi bật bếp. Khi đó thời gian dùng gas sẽ ít đi và sẽ làm giảm việc bật bếp nhiều gây lãng phí gas. Khi sử sụng xong hãy nhớ tắt bếp và vặn khóa van bình gas để đảm bảo an toàn và chống rò rỉ.

 

Nguyen tac su dung va bao quan bep gas 2

 

Tuyệt đối ghi nhớ, khi đun nấu xong tốt nhất nên lau chùi vệ sinh bếp cho sạch tránh bị mảng bám bám lâu gây mất thẩm mĩ và có khi ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa.

Tắt/ mở bếp gas đúng cách

Sử dụng bếp gas khi tắt/ mở đúng cách vừa đảm bảo an toàn vừa giúp tiết kiệm gas.

Đầu tiên, mở bếp: Mở van gas trước sau bật bếp. Tắt bếp khi đun nấu xong thì khóa van gas trước, đợi cho lửa cháy trên bếp tự tắt mới tắt bếp. Nghe có vẻ phức tạp nhưng điều này rất cần thiết vì khi sử dụng bếp gas, một số trường hợp dây gas có thể bị hở do chuột cắn, dây sử dụng quá lâu, nếu không khóa van gas khi đun nấu xong sẽ rất dễ gây cháy nổ do rò rỉ gas.

Cập nhật lần cuối: 11/3/2018 4:54:54 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận