Các bước vệ sinh kiềng bếp gas đơn giản, sạch nhanh

5/4/2018 5:54:44 PM

Bộ phận khó nhất khi vệ sinh bếp gas là kiềng bếp, bởi kiềng bếp có quá nhiều ngóc ngách rất khó vệ sinh, nhất là khi bị bám dầu mỡ thức ăn, lâu ngày nếu không vệ sinh sẽ tạo thành những mảng bám bám chặt vào kiềng bếp sẽ càng khó vệ sinh hơn. Tuy nhiên, giờ đây bạn không cần phải lo nữa, bởi những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay những mảng bám đáng ghét này.

 

Các bước vệ sinh kiềng bếp gas đơn giản, sạch nhanh

 

Mỗi lần vệ sinh bếp gas, đến giai đoạn vệ sinh kiềng bếp sẽ khiến bạn khó chịu bởi kiềng bếp gas có quá nhiều ngóc ngách khó chạm tới. Dù cho mỗi khi nấu ăn xong bạn đều lau chùi sạch sẽ những vẫn không thể ngăn dầu mỡ và thức ăn bám vào. Vậy làm thế nào để loại bỏ triệt để những vết bẩn ở kiềng bếp? Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nha.

 

Ve sinh kieng bep gas

 

Đầu tiên, cần chuẩn bị:

 

  • - Một chậu nước nóng
  • - Nước rửa bát
  • - Khăn, giẻ rửa bát hoặc miếng bọt biển
  • - Các dung dịch tẩy rửa đa năng chuyên dụng
  • - Khăn giấy hoặc khăn sạch để lau

 

Các bước thực hiện:

 

Bước 1: Vệ sinh kiềng bếp khi bếp nguội hẳn: Để bắt đầu việc vệ sinh bằng cách lấy kiềng ra khỏi bếp và đặt chúng vào một chiếc chậu hoặc bồn rửa bát trống.

 

Ve sinh kieng bep gas-1

 

Bước 2: Lấy nước sôi đã chuẩn bị sẵn, sau đó dội từ từ lên kiềng bếp. Bước này sẽ giúp hòa tan và loại bỏ bớt dầu mỡ.

 

Ve sinh kieng bep gas-3

 

Tiếp tục đổ đầy nước vào chậu hay bồn sao cho nước ngập kiềng bếp và thêm nước rửa bát. Số lượng nước rửa bát sẽ phụ thuộc vào mức độ bẩn và dầu mỡ trên kiềng, nếu nhiều thì cho nhiều, ít thì cho ít. Thời gian ngâm trong khoảng 10 - 15 phút.

 

 Vệ sinh kiềng bếp gas-4

 

Sau khi ngâm, nếu thấy vẫn chưa sạch bạn có thể dùng thêm dung dịch tẩy đa năng để cọ kiềng. Để yên trong khoảng 5 phút rồi dùng nước ấm sạch rửa sạch đi là được.

Vệ sinh kiềng bếp gas-5

 

Rửa sạch kiềng bếp gas với nước ấm.

Cuối cùng, để ráo nước hoặc dùng khăn sạch lau khô.

 

Vệ sinh kiềng bếp gas-6

 

Với những bước đơn giản ở trên việc vệ sinh kiềng bếp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, chiếc kiềng bếp đầy dầu mỡ đã được vệ sinh sạch sẽ trông như mới. Tuy nhiên để bếp luôn sạch và không quá nhiều mảng bám, các bạn nên vệ sinh bếp gas thường xuyên hoặc hãy vệ sinh khi có thời gian rảnh rỗi nha.

Bepmoi.com.vn

Cập nhật lần cuối: 5/4/2018 5:54:44 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận