Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bếp từ hiệu quả, an toàn, bền lâu

12/4/2017 10:51:52 AM

Bếp từ là loại bếp có thiết kế khá khác so với các bếp thông thường khác, bếp có kiểu dáng hiện đại sang trọng giống như một vật trang trí nên rất dễ thu hút trẻ đến nghịch, do vậy để đảm bảo an toàn khi đun nấu bố mẹ nên để bếp tránh xa tầm tay trẻ hoặc thiết lập các chế độ an toàn mà bếp có. Trong bài viết này, bepmoi.com.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng bếp từ hiệu quả, an toàn và bền lâu.

Bếp từ có nguyên tắc hoạt động khá khác so các dòng bếp thông thường khác, sự khác nhau đó thể hiện rõ ở công suất, các chế độ nấu và nhiều tính năng khác.

Bep-tu-Taka-TK-I02C

Bếp từ Taka TK-I02C

Để sử dụng bếp dễ dàng, an toàn nên tìm hiểu kỹ các tính năng của bếp bằng cách đọc tài liệu hướng dẫn đi kèm của bếp để có thể chọn được chế độ, mức nhiệt nấu phù hợp với yêu cầu của món ăn đảm bảo được độ ngon và dinh dưỡng.

Về nguyên lý, khi mới bật bếp bề mặt bếp sẽ không sinh nhiệt nhưng khi đặt nồi lên nấu, nồi sẽ dần nóng lên và nấu chín thức ăn cho đến khi hoàn tất quá trình nấu nướng. Vì vậy, không nên chạm vào bếp khi vừa nấu xong để tránh bị bỏng.

Một lưu ý khác là nên đặt bếp nơi thông thoáng để nấu nướng tránh trường hợp bếp báo động giả hay tự động ngắt nguồn điện do môi trường xung quanh có nhiệt độ cao.

Chú ý không đặt bếp gần các thiết bị như ti vi, đầu đĩa, máy vi tính, máy thu thanh để tránh gây nhiễu sóng cho các thiết bị này…

Đối với bếp điện từ khi muốn nấu trên những vật dụng bằng nhôm inox (loại không hít), thủy tinh, sành sứ thì cần phải mua thêm tấm lót bằng thép (loại chuyên dùng cho bếp điện từ được bán tại các điểm bán đồ điện gia dụng). Nguyên nhân do bếp sử dụng cảm ứng điện từ nên chỉ sinh nhiệt khi mặt bếp tiếp xúc với vật dụng nấu bằng kim loại (cụ thể là sắt thép).

Đặc biệt, khi sử dụng bếp từ cần lưu ý:

- Với các xoong, nồi, chảo đã đun qua bếp than, bếp gas trong một thời gian dài thì không nên đun trên bếp từ bởi lớp từ của xoong, nồi, chảo này đã bị mất nên khi dùng với bếp từ, bếp sẽ không nhận nồi và báo lỗi E1.

- Sau khi đun nấu xong nên nhấn nút tắt trên bếp, không nên rút hoặc tắt nguồn điện của bếp ngay vì như vậy sẽ ngắt quạt gió hoạt động không làm mát được hệ thống mạch bên trong.

- Chọn những xoong nồi có đường kích vừa với bếp, không dùng những loại xoong nồi chảo có đường kính quá to trên 30cm

- Để bảo vệ tuổi thọ của bếp, quý khách nên sử dụng bộ ổn áp để ổn định dòng điện trong nhà, đặc biệt dây nguồn của bếp phải được kết nối thông qua một Aptomat.

Sử dụng bếp từ với những kiến thức chia sẻ trên sẽ giúp bạn sử dụng bếp an toàn, tiết kiệm và đặc biệt sẽ giúp bếp hoạt động bền lâu hơn.

Bepmoi.com.vn

Cập nhật lần cuối: 12/4/2017 10:51:52 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận