Kinh nghiệm chọn mua bếp gas gia đình hiệu quả, an toàn, tiết kiệm nhất

11/26/2018 11:20:25 PM

Hiện nay, bếp gas nói chung, bếp gas âm nói riêng vẫn là loại bếp chiếm một lượng tiêu thụ lớn trên thị trường thiết bị nhà bếp Việt. Trên thế giới hiện nay có vô vàn các hãng sản xuất bếp gas khác nhau, ngoài các sản phẩm chính hãng thì vấn còn rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn vào. Câu hỏi đặt ra, làm thế nào để lựa chọn được bộ bếp gas cho gia đình an toàn, tiết kiệm, hiệu quả nhất? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vào kinh nghiệm chọn bếp gas đã được rất nhiều khách hàng áp dụng và tổng hợp lại, các bạn cùng tham khảo nhé.

Kinh nghiệm chọn mua bếp gas

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bếp ga với giá cả cũng có sự chênh lệch nhau. Giá bếp gas âm dao động từ 2 triệu đồng/chiếc trở lên tùy theo kích thước, chất liệu và công nghệ đầu phun lửa. Bếp gas âm có loại 2 bếp, 3 bếp hay 4 bếp đun. bạn nên chọn mua loại bếp phù hợp với diện tích căn bếp nhà mình. Ví dụ nhà bếp có diện tích nhỏ hệp thì bạn nên chọn mua bếp gas 2 bếp đun được đặt xéo.

 

chon-mua-bep-gas-an-toan-tiet-kiem-nhat-1

 

Khi mua bếp gas, cần quan tâm đến chất liệu và công nghệ

Các bạn nên quan tâm tới chất liệu và công nghệ của bếp. Chất liệu mặt bếp thường sử dụng loại kính chịu lực, chịu nhiệt như có giá cao nhất; mặt bếp bằng kính thường hay nhôm, inox có giá thấp hơn, tuy nhiên chất lượng cũng sẽ kém hơn rất nhiều.

Công nghệ đầu đốt là yếu tố then chốt quyết định tuổi thọ của bếp và khả năng tiết kiệm gas. Hiện nay đa số bếp gas sử dụng hệ thống đánh lửa bằng pin, một số loại đánh lửa bằng điện sẽ không thuận tiện khi bị cúp điện. Để tăng thêm tính an toàn, nhiều mẫu bếp gas có đầu ngắt tự động để khí gas không xì khi món ăn trào ra và làm tắt bếp 

Để chọn mua đuợc bếp gas tốt, theo tư vấn của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh gas, các bà nội trợ nên mua bếp gas ở những siêu thị lớn, tin cậy, uy tín. Với các thương hiệu nổi tiếng của Nhật, Ý… như : Bếp ga Electrolux, Bếp gas Fotile, Bếp gas Faber, Bếp gas rinnai, Bếp ga canzy, Bếp ga Goldsun, Bếp ga Sunhouse... 

Phương pháp sử dụng bếp gas an toàn, tiết kiệm

Bếp gas là loại bếp được sản xuất ra để tương thích với mọi loại nồi khác nhau, tuy nhiên để sử dụng hiệu quả nhất, an toàn nhất, tiết kiệm gas nhất, bạn nên sử dụng loại nồi có kích thước đáy tương thích để có thể đun nấu tốt nhất và an toàn nhất cho bạn và người thân nhé.

Nên chọn loại nồi phù hợp cho bếp gas để đun nấu tiết kiệm.

 

chon-mua-bep-gas-an-toan-tiet-kiem-nhat-2

 

Nên chọn loại nồi phù hợp để tiết kiệm gas và an toàn nhất

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý, không nên đun nấu quá lâu và liên tục trong thời gian dài trên bếp gas. Bởi vì, khi đun nấu liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ từ ngọn lửa sẽ ảnh hưởng đến bình gas làm cho áp suất trong bình tăng lên, dễ dẫn đến nổ bình ga.

 

chon-mua-bep-gas-an-toan-tiet-kiem-nhat-3

 

Khi nấu, nên chỉnh ngọn lửa sao cho đáy nồi chạm ở 1/3 ngọn lửa và vừa diện tích đáy nồi

Không nên để bếp gas ở nơi có nhiều gió hoặc để quạt gió hướng về phía bếp gas khi đun nấu. Đảm báo các vật dễ cháy, dễ bắt lửa phải để tránh xa bình gas, và khu vực đun nấu tránh xảy ra các sự  việc đáng tiếc.

Chú ý tắt/mở bếp đúng cách để đảm bảo an toàn: Đây là khâu cần đặc biệt ghi nhớ vì khi tắt/ mở bếp đúng cách bạn sẽ không lo bị rò rỉ gas ra ngoài, đồng thời còn giảm bớt hao phí gas khi vừa đun nấu xong.

Một vài vấn đề cần quan tâm cũng không kém phần quan trọng, đó là không nên dùng bếp gas quá cũ, đồng thời nên kiểm tra thường xuyên để kịp thời thay dây dẫn gas, van gas đảm bảo an toàn nhất. Kể từ khi bắt đầu sử dụng đến khoảng năm 5 năm là thời hạn trung bình bạn cần thay dây. Tuy nhiên thời hạn này cũng phụ thuộc vào môi trường, cũng như cách sử dụng theo yêu cầu và tư vấn của nhân viên thay gas và bảo dưỡng bếp định kỳ của gia đình.

 

chon-mua-bep-gas-an-toan-tiet-kiem-nhat-4

 

Không nên sử dụng bếp gas quá cũ để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi để giúp các bạn có thể chọn mua bếp gas tốt nhất, cũng như sử dụng được an toàn nhất, hi vọng với những chia sẻ trên đây các bạn đã có những kinh nghiệm cho mình nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bếp gas, đừng chần chừ liên hệ với chúng tôi nhé, bepmoi.com.vn là đại lý phân phối chính hãng các dòng bếp gas của các hãng nổi tiếng, hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và mua hàng với giá tốt nhất.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

SIÊU THỊ THIẾT BỊ NHÀ BẾP ONLINE BEPMOI.COM.VN

Địa chỉ mua hàng: P19 - G1b Đường Nguyên Hồng, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 043.773.85.40 - 0904.52.52.57

Email: [email protected]

Website:bepmoi.com.vn

Cập nhật lần cuối: 11/26/2018 11:20:25 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận