Xào nấu thức ăn với bếp điện từ

7/1/2017 11:26:57 AM

Với thiết kế sang trọng, bắt mắt, an toàn, tiết kiệm thì bếp điện từ đang dần được nhiều hộ gia đình sử dụng để thay thế cho các loại bếp gas truyền thống. Tuy nhiên khi sử dụng bếp điện từ nhiều bà nội trợ thường hay thắc mắc không biết bếp điện từ xào nấu có nhanh không, xào thức ăn có ngon không, ... Cùng bepmoi.com.vn đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên nhé.

 Xét về hiệu suất thì bếp điện từ được coi là một trong những mẫu bếp có hiệu suất cao hơn cả, hiệu suất bếpn điện từ có thể đạt tới 90% do không bị thất thoát nhiệt nhiều như các loại bếp khác. Với bếp điện từ, ngay cả khi người dùng bật bếp và chọn chức năng nấu, nếu không có xoong nồi nấu đặt lên trên vùng nấu thì mặt bếp vẫn hoàn toàn nguội mát, khi đặt xoong nồi nấu phù hợp lên phía trên mặt bếp, lúc này nhiệt được sinh ra trực tiếp ở đáy nồi nấu. Mặt bếp lúc này cũng mới nóng lên do lượng nhiệt từ nồi tỏa xuống nhưng lượng nhiệt này không đáng kể, không đủ để làm sát thương.

Nhưng không vì nhiệt tập trung nhiều mà việc xào, chiên, rán các món ăn của người dùng bị ảnh hưởng. bếp cũng có các mức nhiệt khác nhau, từ 80 đến 240 độ C tương ứng với mức công suất từ 200 đến 2000W. Tùy thuộc từng mẫu bếp sẽ được tích hợp cách thức hiển thị khác nhau. Có mẫu bếp từ hiển thị dạng số từ 1 đến 9, mỗi số tương ứng với một mức công suất khác nhau, có những mẫu bếp được thiết kế với cách hiển thị chọn một trong hai là hiển thị công suất hoặc hiển thị nhiệt độ.

 

nau-an-ngon-voi-bep-dien-tu

 

Các mức công suất sẽ tương ứng với từng chế độ nấu từ xào, chiên, rán đến nấu sữa, đun sôi. Vì vậy sử dụng bếp điện từ quý khách hoàn toàn yên tâm.  Sử dụng bếp điện từ không những nấu các món ăn ngon mà còn giúp cho không gian bếp luôn trong lành, việc sử dụng bếp từ còn giúp người dùng tiết kiệm được thời gian đun nấu, thời gian vệ sinh bếp. Sử dụng bếp từ giúp bảo vệ môi trường xung quanh gia đình bạn luôn trong lành.

Một số bí quyết giúp bạn chiên xào thức ăn bằng bếp từ ngon nhất:

  • Chọn đúng nồi chuyên dụng: Khi sử dụng để nấu, chiên xào nên sử dụng loại nồi 3 đáy chuyên dụng cho bếp điện từ
  • Khi chiên hoặc xào: Bạn nên đặt xoong, chảo lên Bếp điện từ và chọn chế độ nhiệt vừa phải, khi thấy khóI bốc lên từ nồi thì bạn cho dầu ăn vào và cho thức ăn vào chiên, sau đó hạ nhiệt độ xuống khoảng 60 độ đến 70 độ là được. Cứ đặt ở mức này thức độ sẽ chín vàng đều và giòn ngon. Nếu bạn để nhiệt độ quá cao sẽ làm thức ăn bị khét mà bên trong thực phẩm còn không chín, còn nếu hạ nhiệt độ xuống thấp quá sẽ làm thức ăn bị dính chảo.
  • Hiện nay có nhiều thương hiệu bếp điện từ khác nhau như: bếp điện từ taka, bếp điện từ cata, bếp điện từ sunhouse có tích hợp sẵn các chức năng xào nấu rất tiện lợi giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn, các loại bếp nàu có nhiều tính năng nổi trội mới nhất hiện nay.
  • Còn với các món ăn kho cần nhiệt độ vừa phải, lúc ban đầu bạn cho nhiệt độ cao đến khi nào thực phẩm sôi lên bạn hạ nhiệt độ xuống thấp và đạy vung kín thi thoảng có thể đảo nhẹ. Lúc gần cạn nước bạn chọn sang chế độ ử nhiệt độ lúc này sẽ thấp và dạng như ủ nóng. Khi sử dụng bếp từ cho món kho bạn chú ý tới việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi, hi vọng sẽ giúp bạn sử dụng bếp điện từ của gia đình mình một cách an toàn, tiết kiệm, hiệu quả mà không cần phải lo lắng nhiều nhé.

Mọi thông tin chi tiết tư ván và mua hàng vui lòng liên hệ: 0904 52 52 57 để được tư vấn và mua hàng tốt nhất.

Cập nhật lần cuối: 7/1/2017 11:26:57 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận