Giải pháp để sử dụng nồi nấu không từ trên bếp từ

4/5/2018 2:40:14 PM

Bếp từ có khá nhiều ưu điểm nổi trội như nấu chín thức ăn nhanh, tiết kiệm thời gian đun nấu, tiết kiệm điện, an toàn trong quá trình sử dụng và kiểu dáng thiết kế hiện đại, sang trọng. Tuy nhiên, điểm bất lợi của loại bếp này đó là kén nồi. Vậy giải pháp nào để sử dụng nồi không từ trên bếp từ. Hãy cùng Siêu thị thiết bị nhà bếp online Bepmoi.com.vn tìm hiểu nhé.

Bếp từ có cấu tạo hiện đại sang trọng, hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ, khi cung cấp nguồn điện cho bếp dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây dẫn được đặt dưới vật liệu cách điện, cách nhiệt tạo ra một dòng điện cảm ứng. Chỉ những loại xoong nồi, vật dụng đun nấu được sản xuất bằng các chất liệu kim loại mới có khả năng bị nhiễm từ và chuyển từ dòng điện cảm ứng này thành nhiệt năng để làm chín thức ăn. Đồng nghĩa với đó là những loại nồi làm bằng chất liệu khác sẽ không bị nhiễm từ nên không thể sử dụng đun nấu bằng bếp từ được.

 

Giải pháp để sử dụng nồi nấu không từ trên bếp từ

 

Chính vì nhược điểm mấu chốt này nên mặc dù sản phẩm bếp từ rất tiện lợi nhưng người tiêu dùng vẫn không khỏi lăn tăn khi lựa chọn làm bếp đun chính trong gia đình. Nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách làm vô cùng đơn giản, những chiếc nồi còn tốt trong nhà sẽ có thể đun nấu bằng bếp từ thoải mái mà không cần thay mới để tiết kiệm chi phí. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc đĩa từ.

Còn được gọi với cái tên khác là đĩa chuyển nhiệt, đĩa từ làm từ chất liệu inox 304 hoặc 430 không gỉ dẫn từ nhanh chóng, có tác dụng truyền nhiệt gián tiếp từ bếp từ lên những vật dụng không có từ tính giúp làm nóng nồi và làm chính thức ăn. Bạn sẽ có thể linh hoạt hơn rất nhiều trong việc nấu ăn khi thoải mái sử dụng tất cả các loại nồi bằng nhôm, đồng, thủy tinh… để đun nấu trên bếp từ nhờ chiếc đĩa này. Thiết kế với hình dáng giống chiếc đĩa tròn có cán lỗ tay cầm rỗng cách nhiệt, đĩa từ có thể di chuyển dễ dàng hoặc cất gọn khi không cần sử dụng đến.

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lạm dụng quá nhiều vào đĩa từ bởi theo khuyến cáo từ các chuyên gia thì sử dụng đĩa từ sẽ làm giảm hiệu suất đun nấu, do bếp phải sử dụng nhiều điện năng hơn để làm nóng đĩa rồi mới truyền đến nồi và một phần nhiệt lượng tỏa ra môi trường. Bề mặt đĩa sau khi đun nấu rất nóng nên nếu không cẩn thận mà sơ ý chạm phải sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Nếu bạn có thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với có chúng tôi để được giải đáp nhé!

Cập nhật lần cuối: 4/5/2018 2:40:14 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận